About (எம்மைப்பற்றி)

தமிழ், மலையாளம் மற்றும் தெலுங்கு மொழித் திரைப்படங்களில் தமது அபார நடிப்பினால் மக்கள் மனதில் தலைமுறைத் தலைமுறையாக இடம் பிடித்திருக்கும் அன்றைய நடிகர், நடிகையர்களைப் பற்றியும் பல திரைப்படங்களில் துணைப்பாத்திரம் ஏற்று நடித்து ரசிகர்களின் மனதில் நிழலாக பதிவாகியிருக்கும் நடிகர், நடிகையர் பலர் இருப்பர். அவர்களது பெயர் பலருக்குக் குறிப்பாக இன்றைய தலைமுறையினருக்குத் தெரியாமலிருக்க வாய்ப்புள்ளது என்பதாலும் எனக்குத் தெரிந்த ஒரு சிலரின் புகைப்படங்களை இவ்வலைப்பூவில் பதிவு செய்வதன் மூலம் தெரியாமல் இருக்கும் பல கலைஞர்களை அடையாளம் கண்டுகொள்ளச் செய்ய இது ஒரு பாலமாக அமையும் என்பதோடு திறமைசாலிகளான நம் முன்னோர்களைக் கௌரவிக்கவும் ஒரு வழிவகை ஏற்படும் என்ற உன்னத நோக்கத்தில் இவ்வலைப்பூவைத் துவங்கியுள்ளேன். இவ்வலைப்பூவைப் பார்வையிடுவோர் வெறுமனே பார்த்து மட்டும் செல்லாது உங்கள் கருத்துக்களையும் இங்கே பதிவு செய்தால் இவ்வலைப்பூவை மென்மேலும் சிறந்த ஒரு வலைப்பூவாக விரிவாக்கம் செய்ய ஆர்வத்தையும் ஊக்கத்தையும் ஏற்படுத்தும்.
உங்கள் கருத்துக்கள் எமக்கு ஓர் ஊட்டச்சத்து.

மேலும் நடிகர், நடிகையர்களை மாத்திரமல்லாது மும்மொழிகளிலுமுள்ள இசையமைப்பாளர்கள், கவிஞர்கள், பாடலாசிரியர்கள், இயக்குநர்கள் மற்றும் பல இன்றைய தலைமுறையினர் அறிந்திராத தொழிற்நுட்பக் கலைஞர்களைக் குறித்தும் இவ்வலைப்பூவில் புகைப்படங்களையும், தகவல்களையும் தருவதற்குத் தயாராகவுள்ளேன்.

உங்கள் நல்லாதரவை விரும்பும்,
சகாதேவன் விஜயகுமார். பதிவர்.

There were lot of actors/actresses from Black and white days in Tamil, Malayalam and Telugu Film industry, they had excellent skills in acting, direction, music, lyric writing, singing etc, apart from very famous people in these Industry.  Omg! That was excellent days, it still in my mind.

 As days goes, identity of such people were completely vanished from people from black and white days it self, leaving famous actors/actresses as identity for Classic movies. To make those hidden and vanished people proud also especially for coming generation, who didn’t know there existence, this blog was created. 

 I made my full effort to provide as much details as I can; I hope it is worthy and precious. So viewers leave at least a comment after going through the details. I expect nothing but your appreciation in “words” as comment, which boost me to add more details in future.

Sahadevan Vijayakumar

Author

—————————————————————–

வலைப்பூ துவங்கிய நாள்:- 23.07.2013

72 comments on “About (எம்மைப்பற்றி)

  1. அன்பு நண்பர் சஹாதேவன் அவர்களே
    உங்கள் பதிவில் உள்ள தகவல்களை நான் வேறு சில பதிவுகளில் உபயோகித்து கொள்ளலாமா . உங்கள் அனுமதி கோருகிறேன்

    • தாராளமாக பயன்படுத்திக் கொள்ளுங்கள் கிரிஷ். ஆனால் ஒரு வேண்டுகோள். இவ்வலைப்பூவின் இணைப்பை உங்கள் பதிவுகளில் பதிவுசெய்துகொள்ளுங்கள்.நான் நடிகர் ஸ்ரீதரின் பதிவில் உங்கள் பெயரையும் இணைப்புகளையும் பதிவு செய்துள்ளேன்.

  2. மிக்க நன்றி திரு சஹாதேவன் அவர்களே உங்கள் அனுமதிக்கு

    • உங்கள் வாழ்த்துக்களுக்கு மிக்க நன்றி கிரிஷ்.

  3. அத்தையடி மெத்தையடி னு ஒரு படம் சார்
    ksg இயக்கம்
    அவர் பையன் KSG வெங்கடேஷ் ஹீரோ
    சமீபத்தில் சதுரங்க வேட்டை படத்தில் நீண்ட நாட்களுக்கு பிறகு தலை காட்டி உள்ளார்
    இவர் பற்றி தகவல் இருந்தால் எழுதுங்கள் சார்

    • KSG வெங்கடேஷ் குறித்த தகவல்கள் ஏதும் இப்போதைக்கு இல்லை கிரிஷ். புதிய படங்கள் எதுவும் நான் பார்ப்பதில்லை. ஆதலால் தகவல்கள் கிடைத்தால் பதிவு செய்கிறேன்.

  4. திரு சஹாதேவன் சார்
    மிக்க நன்றி
    திரு கே.எஸ்.கோபாலகிருஷ்ணன் அவர்கள் தமிழகத்தின் மிக சிறந்த கதை திரை வசனம் இயக்கம் செய்தவர்களில் ஒருவர்
    அவர் மகன் கே எஸ் ஜி வெங்கடேஷ் 1989 ஆண்டு அத்தையடி மெத்தையடி படத்தின் மூலமாக அறிமுகம் ஆனார் . பிறகு காணமல் போனார் இப்போது மீண்டும் ஒரு திரை படத்தின் மூலம் மீள் நுழைவு ஆகி உள்ளார். அதனால் தான் அவர் பற்றி தகவல்கள் உண்டா என்று கேட்டேன்

  5. thiru sakadevan vijayakumar sir

    திரு p u சின்னப்பா அவர்களின் புதல்வர் திரு ராஜா பாதர் என்று ஒரு நடிகர் இருந்தார் கோயில் புறா,ஒருவர் வாழும் ஆலயம் போன்ற படங்களில் நடித்து உள்ளார் இவர் பற்றி தகவல் ஏதும் உண்டா

  6. sakadevan vijayakumar sir

    s.r.vijaya என்று ஒரு நடிகை 16 வயதினிலே திரைபடத்தில் சத்யஜித் (டாக்டர்) மனைவி ஆக வருவார் . நிறைய திரை படங்களில் கௌண்டமணி செந்தில் ஜோடி ஆக நடித்து உள்ளார் . இவர் பற்றி மேல் தகவல் கிடைத்தால் பதிவு செய்யுமாறு வேண்டி கேட்டு கொள்கிறேன்

    • கிடைத்தால் பதிவு செய்கிறேன் கணபதி கிருஷ்ணன்.

  7. அன்பு நண்பர் சகாதேவன் விஜயகுமார் அவர்களுக்கு
    பதினாறு வயதினிலே திரை படத்தில் வெள்ளையம்மாள் என்ற கதாபாத்திரத்தில் ஒரு நடிகை வருவார். இவர் நிறைய படங்களில் நடித்து உள்ளார் .சின்ன வீடு திரை படத்தில் நடிகை அனுவின் பாட்டி ஆகவும் வருவார் . இவரை பற்றி தகவல் இருந்தால் பதிவிடவும்

  8. This is a good effort. I learnt some information regarding T.K.Ramachandran from your site. Some links like Tamizh Actors – actresses do not work. Can u look into it please.

  9. நேற்று இரவு அவள் அப்படித்தான் இயக்குனர் திரு ருத்ரையா காலமானார்
    தங்கள் கவனத்திற்கு

  10. வசந்த மாளிகை படத் தயாரிப்பாளர் ராமா நாயுடு காலமானார்
    By dn, ஹைதராபாத்
    First Published : 18 February 2015 04:00 PM IST
    பிரபல தயாரிப்பாளர் டி.ராமா நாயுடு இன்று காலமானார். உடல் நிலை குறைவுக் காரணமாக ஹைதராபாத்தில் தனியார் மருத்துவமனையில் சிகிச்சை பெற்றுவந்தார். இந்நிலையில் சிகிச்சை பலனின்றி இன்று காலமானார்.

    தமிழில் வசந்தமாளிகை உள்ளிட்ட பல படங்களைத் தயாரித்துள்ளார். திரைப்படத்துறையில் உயரிய விருதான தாதா சாகேப் பால்கே விருதினை பெற்றவர்.

    பிரபல தெலுங்கு நடிகர் வெங்கடேஷ் இவரது மகன். திரு ராமா நாயுடுவின் மகளைத்தான் நடிகர் நாகார்ஜுன் திருமணம் செய்து கொண்டு பிறகு விவாகரத்து செய்து விட்டு நடிகை அமலாவை திருமணம் செய்து கொண்டார் நடிகர் நாகார்ஜுன்.

    • கணபதி கிருஷ்ணன் அவர்களே! டி.ராமாநாயுடுவின் மரணச்செய்தியை அறிந்தவுடன் இவ்வலைப்பூவிற்கு அறியத்தந்தமைக்காக மனமார்ந்த நன்றி.

  11. நடிகை பாபிலோனா திருமணம் இன்று நடந்தது: தொழில் அதிபரை மணந்தார்

    ‘தை பிறந்தாச்சு’ படத்தின் மூலம் தமிழ் திரை உலகில் அறிமுகமானவர் நடிகை பாபிலோனா. ‘காதலே நிம்மதி’, ‘என்னம்மா கண்ணு’ உள்பட ஏராளமான தமிழ், தெலுங்கு, கன்னட படங்களில் நடித்துள்ளார்.

    பாபிலோனாவும் தொழில் அதிபர் சுந்தர் பாபுல் ராஜூம் கடந்த சில மாதங்களாக காதலித்து வந்தனர். இதையடுத்து இருவீட்டார் சம்மதத்தின் பேரில் சமீபத்தில் திருமண நிச்சயதார்த்தம் நடந்தது. இன்று திருமணம் நடைபெறும் என்று அறிவிக்கப்பட்டு இருந்தது.

    அதன்படி வடபழனியில் உள்ள தனியார் ஓட்டலில் கிறிஸ்தவ முறைப்படி இன்று காலை 11 மணியளவில் இவர்களது திருமணம் நடந்தது. பாபிலோனா – சுந்தர் பாபுல் ராஜ் மோதிரம் மாற்றி திருமணம் செய்து கொண்டனர். பாதிரியார் எபினேசர் திருமணத்தை நடத்தி வைத்தார்.

    இருவீட்டார் மற்றும் மணமக்களிடம் சம்மதம் கேட்டபிறகு புதுமண தம்பதிகள் மோதிரம் மாற்றிக் கொண்டனர். மணமகள் பாபிலோனாவின் தந்தை நாகராஜ், தாயார் தேவி, மணமகன் சுந்தர் பாபுல்ராஜின் தந்தை அலெக்சாண்டர், தாயார் எலன்ட்ரிஸ் மற்றும் குடும்பத்தினர் முன்னிலையில் திருமணம் நடந்தது.

    மணமக்களை அபிராமி ராமநாதன் நல்லம்மை ராமநாதன், செந்தில், ருக்மாங்கதன், கவிதா ஸ்ரீ, அனுஷா உள்பட ஏராளமானோர் நேரில் வாழ்த்தினார்கள். திருமணத்துக்கு வந்தவர்களை நெல்லை சுந்தர் ராஜன் வரவேற்றார்.

    நன்றி மாலைமலர்

    • திருமண விவரம் தனியே பிரசுரிக்கப்பட்டுள்ளது கணபதி கிருஷ்ணன். இணைப்புக்கு நன்றி.

  12. நண்பர் சகாதேவன் விஜயகுமார் அவர்களுக்கு

    70 களின் இறுதியில் குடிசை என்று ஒரு திரைப்படம் வந்தது.உங்களுக்கு நினைவு இருக்கும் என்று நினைக்கிறேன். அதன் இயக்குனர் பெயர் ஜெயபாரதி. இந்தப் படத்தில்தான் திருமதி கமலா காமேஷ் அவர்கள் அறிமுகம் ஆனதாக நினைவு. இதன் இயக்குனர் ஜெயபாரதி அவர்கள் பின்னாட்களில் கிராமத்து அத்தியாயம் ,ஊமை ஜனங்கள்,தேநீர் என்று சில படங்கள் எடுத்தார். இவர் பற்றி தகவல் இருந்தால் தெரியப்படுத்தவும்

    • இவரைக் குறித்து எனக்கு எதுவும் தெரியவில்லையே நண்பரே. அப்படி எதுவும் கண்களில் தென்பட்டால் நிச்சயமாக தெரியப்படுத்துகிறேன்.

  13. நண்பர் சகாதேவன் விஜயகுமார் அவர்களுக்கு

    இயக்குனர் பாலச்சந்தர் அவர்களின் நிழல் மற்றும் உதவி டைரக்டர் அனந்து (சிகரம் திரைபடத்தின் இயக்குனர்) அவர்களை பற்றி தகவல்கள் புகைப்படத்துடன் கிடைக்குமா ?

    என்றும் நட்புடன்
    கணபதி கிருஷ்ணன்

    • நண்பரே! இடையிடையே நீங்கள் காணாமல் போவதால் நான் ஏற்கெனவே எழுதியுள்ள அனந்து குறித்த கட்டுரையை நீங்கள் கவனிக்காமல் இருக்கிறீர்கள். Anandhu [Director & Film Addict] என்ற இணைப்பைக் கிளிக் செய்தீர்களென்றால் நீங்கள் காணலாம். மேலும் இனிமேல் நீண்ட இடைவெளி ஏற்பட்டால் அந்நாட்களில் என்னென்ன வெளியாகியிருக்கின்றன என்பதைப் பின்னோக்கிப் பாருங்கள்.

  14. ஜான் ஆபிரகாம் (John Abraham) (ஆகஸ்ட் 11, 1937 – மே 31, 1987) கேரளாவில் பிறந்த ஒரு புகழ்பெற்ற திரைப்பட இயக்குநர். இயக்கத்தில் வெளிவந்த இந்திய தேசிய விருது பெற்ற தமிழ் திரைப்படம்
    அக்ரஹாரத்தில் கழுதை (தமிழ்) – 1977 என்ற திரைப்படம், தமிழ் திரையுலக வரலாற்றின் ஒரு மைல்கல்லாகக் கருதப்படுகிறது .

    இந்தப்படத்தின் கதை திரைக்கதையை எழுதியவர் திரு வெங்கட்சாமிநாதன் அவர்கள்

    ஒரு கலை விமர்சகர். இலக்கியம், இசை, ஒவியம், நாடகம், திரைப்படம், நாட்டார் கலை போன்ற பல்வேறு துறைகளிலும் ஆழ்ந்த ரசனையும், விமர்சிக்கும் திறனும் கொண்டவர். நாட்டாரியல் சார்ந்த ஆய்வுகள் தமிழில் உருவாகவும் நவீன நாடகம் உருவாகவும் முன்னோடியாக இருந்தார். இலக்கியத்துக்கு இசை, திரைப்படம், நாடகம் போன்ற பிற கலைகளுடன் இருக்கவேண்டிய உறவை 1950களிலேயே வலியுறுத்தியவர்.

    இவர் சமீபத்தில் அக்டோபர் 21ம் தேதி காலமானார் .

    தமிழ் திரைப்படத்துறையில் பணியாற்றியவர் என்பதால்
    தங்களின் கவனத்திற்கு இந்தத் தகவலை தெரிவிக்கிறேன்

    • நண்பரே! இந்நபரின் புகைப்படம் இருந்தால் கட்டுரையைப் பிரசுரிக்கலாம்.
      புகைப்படமில்லாமல் யாதொரு பிரசுரமும் இதுவரை வெளியிடப்படவில்லை. நீங்களும்
      கவனித்திருக்கலாம். அது போல் கலைஞானம் அவர்களது கட்டுரை மிக நன்றாக இருந்தது.
      ஆனால் நீங்கள் மூன்று முறை அனுப்பியது ஸ்பேமில் உள்ளது. உங்கள் ஆக்கங்கள்
      தொடர்ந்து பல நாளும் ஸ்பேமில் அல்லது அப்ருவ் செய்யவேண்டிய விதத்தில் தான்
      வருகிறது. ஆதலால் கலைஞானத்தின் ஆக்கத்தை மற்றொரு முறை நீங்கள் முயற்சிக்கவும்.
      நன்றி.

      2015-11-20 13:58 GMT+05:30 Antru Kanda Mugam :

      >

  15. “இலங்கை ஒலிபரப்புக் கூட்டுத்தாபனம், வர்த்தக சேவையில் 13.6.2015 அன்று திருமதி.விசாலாக்ஷி ஹமீது அவர்களால் தொகுத்தளிக்கப்பட்ட “இன்னிசைச் சுவடிகள்” நிகழ்ச்சியிலிருந்து மேற்கண்ட விவரங்கள் திரட்டப்பட்டன.”

    அன்பு நண்பர் சகாதேவன் விஜயகுமார் அவர்களுக்கு

    கீழ்க்கண்ட தகவல்களை திரு சுப்பாராமன் அவர்களின் தொகுப்பில் பதிவு செய்து இருந்தீர்கள். இலங்கை ஒலிபரப்பு வர்த்தக சேவை அலைவரிசை சென்னையில் கிடைக்கிறதா ? அப்படி இருந்தால் அதன் அலைவரிசையை தெரியப்படுத்தினால் மிக்க நன்றி

    • நண்பரே வானொலியில் கேட்க முடியாது. வானொலியில் கேட்பதென்றால் ஜனவரி முதல் மே மாதம் வரை கால நிலை மழையில்லாமல் கடும் வெயிலோடிருந்தால் மட்டும் ஆண்டெனா எதுவும் இன்றி கேட்கலாம். அதுவும் வர்த்தக சேவையென்பது மற்றொரு வானொலியான தென்றல் எஃப் எம் ஐ விட சற்று ஒலி குறைந்த அளவிலேயே இருக்கும். அதனால் சில வேளைகளில் உள்ளூர் பண்பலை வானொலிகள் கேட்டது போல் துல்லியமாக இருக்கும். சில நேரங்கள் ஒலித்திறன் குறைந்த அளவே இருக்கும். அதாவது ஏறி இறங்கி மாறி மாறி வரும். உங்களிடம் சுமார்ட் ஃபோன் இருக்குமென்று நம்புகிறேன். அது ஆண்ட்ராய்டு வசதிகொண்டதாக இருந்தால் அதில் இலங்கை வானொலிகளின் தென்றல், வர்த்தக சேவை, யாழ் [யாழ்ப்பாணம்] எஃப், எம் வானொலிகளைக் கேட்கலாம்.

  16. பழம்பெரும் இந்தி நடிகை சாதனா மரணம்

    பழம்பெரும் இந்தி நடிகை சாதனா ஷிவ்தாசனி மும்பையில் இன்று மரணம் அடைந்தார். அவருக்கு வயது 74. 1941–ம் ஆண்டு ஒன்று பட்ட இந்தியாவின் கராச்சி (இப்போது பாகிஸ்தானில் உள்ளது) நகரில் சிந்தி குடும்பத்தில் பிறந்தார். பாகிஸ்தான் பிரிவினையின் போது சாதனா ஷிவ்தாசனி குடும்பம் மும்பைக்கு குடி பெயர்ந்தது. இங்கு ஆரம்ப கால இந்திப் படங்களில் குழந்தை நட்சத்திரமாக நடிக்க தொடங்கினார்.

    1955–ம் ஆண்டு தனது 15 வயதில் ராஜ்கபூரின் ‘ஸ்ரீ420’ படத்தில் கோரஸ் பாடும் பெண்ணாக நடித்தார். மேடை நாடகங்களில் நடித்து வந்தார். ஒரு பத்திரிகையில் வெளியான இவரது போட்டோவைப் பார்த்த தயாரிப்பாளர் சாஷதார் முகர்ஜி தனது படக்குழுவில் சேர்த்து துணை நடிகையாக நடிக்க வைத்தார்.

    1960–ம் ஆண்டு வெளியான ‘லவ்–இன்–சிம்லா’ படத்தில் சாதனாவின் தலை அலங்காரம் அப்போது பிரபலம் ஆனது. படமும் மிகப்பெரிய வெற்றி பெற்றது. தேவ் ஆனந்த், ராஜேந்திர குமார், திலீப் குமார், மனோஜ் குமார், சுனில் தத் உள்ளிட்ட பிரபல நடிகர்களுடன் இணைந்து நடித்து முன்னணி நடிகையாக திகழ்ந்தார்.

    பின்னர் இயக்குனராகவும், தயாரிப்பாளராகவும் மாறி பல வெற்றிப் படங்களை தந்தார். தைராய்டு பிரச்சனையால் உடல்நலம் பாதிக்கப்பட்டு அமெரிக்காவில் சிகிச்சை பெற்று திரும்பினார். அதன்பிறகும் அவர் நடித்த ‘இந்தா குவாம்’, ‘ஏக் பூல் தோ மாலி’, ‘கீதா மேரா நாம்’ ஆகிய படங்கள் மாபெரும் வெற்றி பெற்றது. இந்தப் படங்கள் சாதனா இயக்கத்தில் வெளியானவை. சாதனா தனது முதலாவது வெற்றிப் படமான ‘லவ்–இன்– சிம்லா’வை இயக்கிய ராம் கிருஷ்ண நய்யாரை காதலித்தார். இதற்கு சாதனாவின் பெற்றோர் எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர். எதிர்ப்பையும் மீறி அவரையே திருமணம் செய்தார். இவர்களுக்கு குழந்தை இல்லை.

    1995–ல் ஆஸ்துமா கோளாறால் கணவர் இறந்தார். திரை உலகில் இருந்து ஒதுங்கி இருந்த அவர் பாடகி ஆஷா போஸ்லேயின் வீட்டில் வாடகைக்கு குடியிருந்தார். நீண்ட வருடங்களுக்கு பிறகு சமீபத்தில் ரன்பீர் கபூரின் டி.வி. நிகழ்ச்சியில் தோன்றினார். அதன் பிறகு உடல் நலக்குறைவு காரணமாக அடிக்கடி ஆஸ்பத்திரியில் அனுமதிக்கப்பட்டு சிகிச்சை பெற்று வந்த அவர் இன்று மரணம் அடைந்தார்.

    thanks to Maalaimalar

  17. It is a monumental work. I really love your attempt to give exposure to old Indian Artists whose rendition is outstanding. There is no way of knowing them and only the postings in your website give some knowledge. I will really appreciate if you give more exposure on actors such as M.K.Meenalochani, R.Padma, K.R.Chellam etc. In my opinion they are good artists even according to current standards.
    I am looking forward to similar postings re: old artists appearing in American, British, German, Japanese, French movies.
    Stanley Smith from USA

  18. Dear friend, Your effort is very commendable. I was eager to see such information getting posted. Please add old Tamil actors like TS Durairaj, Pulimoottai Ramasamy, Angamuthu, KR Ramasamy, Kallapart Natarajan, TR Ramachandran, Gallapetti Singaram, Karikkol Raj, Friend Ramasamy, Kali N Ratnam, Sarangapani, Chandrababu, another guy who acts like actress Kanka’s father in Karagattakaran movie, many not so famous actors of Tamil cinema in this forum. I would love to know their history too as it is nice to know they had a good life hopefully. Many of them gave us such a good feeling watching them in old tamil movies. Who can forget Sarangapani and KR Chellam of En Manaivi movie (1942) for example (I have the DVD of this movie too) or Kali N Ratnam and TRR in Sabapathi (1942) such a soft comedy great. Kindly post such actors details.

    • தங்கள் கருத்துக்களுக்கு மிக்க நன்றி எஸ்.என்.ராஜன். இவ்வலைப்பூவைப் பொறுத்தமட்டில் வருகைதரும் பார்வையாளர்களில் ஒரு சிலர் தமது கருத்துக்களை இதில் பதிவு செய்து வருகின்றனர். அவ்வாறு பதிவு செய்பவர்கள் முதலில் கேட்பது அந்த நடிகர்களைப் பற்றி எழுதுங்கள்.அந்த நடிகையர்களைப் பற்றி எழுதுங்கள் என்பதுதான். ஆனால் அவர்கள் கேட்டுக்கொள்ளும் நடிகர்களில் பெரும்பாலும் நான் இவ்வலைப்பூவில் ஏற்கெனவே பதிவேற்றம் செய்திருப்பேன். ஆனால் கேட்பதற்குமுன் அவர்களை இவ்வலைப்பூவிலுள்ள தேடுபொறி மூலம் அவர்கள் தேடுவதில்லை. தேடியிருந்தால் கிடைக்கும். “தேடு பொறி” என்று ஒன்று கொடுக்கப்பட்டிருப்பதுவே தேடுவதற்காகத்தான். அதனை ஒவ்வொருவரும் பயன்படுத்திவிட்டு தேடினேன். கிடைக்கப்பெறவில்லை என்று தெரிவித்தால் பொருத்தமாக இருக்கும். நீங்கள் குறிப்பிட்டுள்ள நடிகர் நடிகையர்கள் அத்தனை பேர் குறித்த விவரங்களையும் நான் பதிவு செய்திருக்கிறேன். அவரவர் பெயர்களைப் போட்டு தேடுங்கள். கண்டிப்பாக கிடைக்கும்.

  19. Does anyone know where I can get DVDs of old and very old Tamil movies of the 1930’s, 1940’s, 1950’s and 1960’s period. U can post here in this site. I would be much obliged. Of course I am seeing Moser Bauer, Modern Cinema and Raj and other such people who make such DVDs but any additional information is welcome. Burma Bazaar any particular shop having such DVDs does anyone know?

    • இணையதளத்திலேயே ஏராளமான படங்கள் பதிவேற்றப்பட்டுள்ளன. டிவிடி, சிடி போன்றவையும் ஆன் லைனில் கிடைக்கும். தமிழ் நாட்டிலுள்ள பல டிவிடி கடைகளிலும் பழைய படங்களின் சிடிக்கள் விற்பனையாகின்றன. ராஜ் வீடியோ விஷன் போன்ற பல நிறுவனங்கள் மிகப் பழமையான படங்களை வெளியிட்டுவருகின்றன. திருநெல்வேலியிலுள்ள விஜய் மியூசிக்கல்ஸ் ஸ்தாபனத்தில் தொடர்பு கொண்டாலும் பழைய படங்கள் இறங்க, இறங்க வாங்கலாம். அவர்களின் விவரத்தை இணையதளத்தில் தேடி அதில் தொடபுகொண்டால் சி.டி, டி.வி.டி. கிடைக்கும்.

  20. வணக்கம் ஐயா !!
    என் பெயர் ராஜ்
    தங்களை இதன் மூலம் உங்களிடம் தொடர்பு கொள்வதில் மிக்க மகிழ்ச்சி
    அரும் பெரும் சாதனை உங்களை
    பாராட்டியே ஆகவேண்டும்
    தங்களிடம் தொடர்பு கொள்ள விரும்புகின்றேன் .
    தங்களின் தொலைபேசி எண்
    கிடைக்குமா ?

  21. வரவேற்கத்தக்க, நல்ல முயற்சி. அவசியமானதும் கூட. இப்போதுள்ள இளைய தலைமுறைக்கு தொழில்நுட்ப வசதிகள் குறைந்த அந்தக் காலத்தில் ஒவ்வொரு கலைஞரும் எவ்வளவு பாடுபட்டு கலைப் படைப்புகளை உருவாக்கினார்கள் என்பது தெரியவில்லை.
    தொடர்ந்து எழுதுங்கள். நன்றி. வணக்கம்.

    • தங்கள் பாராட்டுதல்களுக்கும், ஊக்கப்படுத்துதலுக்கும் மனமார்ந்த நன்றி திரு. இசைத்தேனி. நீங்களும் தொடர்ந்து உங்கள் பங்களிப்பை இங்கு வழங்குங்கள். நன்றி.

  22. I appreciate your effort.
    But two suggestions.
    1) it would reach a larger audience if you write in English. There are many fans who do not know to read Tamil but watch n love Tamil movies from 1950 to 1977
    2) give alphabetical list order of names of actors actresses whom u have covered in your site.

    • சன் தொலைக்காட்சி நிறுவனத்தினரிடம் தொடர்பு கொண்டால் பார்த்திபன் அவர்களது தொலைபேசி எண் கிடைக்கப்பெற வாய்ப்பிருக்கிறது. அல்லது நடிகர் சங்கத்திடம் தொடர்புகொண்டு பெற்றுக்கொள்ளலாம்.

  23. நல்ல முயற்சி! கடந்த இரண்டு மூன்று மாதங்களாக தங்களின் இந்த வலைத்தளத்தை படித்து வருகிறேன் என்பதை விட நேசித்து வருகிறேன் என்று சொன்னால் மிகவும் பொருத்தமாக இருக்கும். சாகா வரம்பெற்ற கலைஞர்கள், பாடல் ஆசிரியர்கள், இசையமைப்பாளர்கள் இன்னும் பல பல தொழில்நுட்ப கலைஞர்கள் திரைத்துறையில் கடந்து வந்த கடினமான பாதைகள்- தமிழ் திரைக்கு அவர்தம் அர்ப்பணிப்பு -ஆற்றிய தொண்டு -இவைகளை இளைய தலைமுறையினருக்கு கொண்டுசெல்லும் அளப்பரிய பணியினை செய்துள்ளமைக்கு எனது கனிவான பணிவான நன்றிதனை தெரிவித்துக்கொள்கிறேன்

    • மிக்க நன்றி திரு.சிவஷண்முகம் அவர்களே. மிகப் பெரிய வார்த்தைகளைக் கையாண்டிருக்கிறீர்கள். எனது நோக்கம் பழைய நடிகர்களையும், தொழிற்நுட்பக் கலைஞர்களையும் பற்றி இன்றைய தலைமுறையினர் அறிந்துகொள்ள வேண்டுமென்பதே. அதைத்தான் செய்துகொண்டிருக்கிறேன். உங்களைப் போன்ற சில நல்ல உள்ளங்கள் பாராட்டுவதும் வாழ்த்துவதுமே நான் செய்த செயல்களுக்குரிய பலன்களை அறுவடை செய்து வருகிறது. தொடர்ந்தும் உங்கள் நற்கருத்துக்கருத்துக்களைப் பதிவிடுங்கள். இவ்வலைப்பூ வளர உங்கள் ஆசிகளை வழங்குங்கள்.

      • ஜெய்சங்கரின் முதல் கதாநாயகியாக நடித்த வசந்தா என்பவரைக் குறிப்பிடுகின்றீர்கள் என்று நம்புகின்றேன். அவரைக் குறித்து ஏற்கெனவே தெரிந்தவரை எழுதப்பட்டுள்ளது. https://antrukandamugam.wordpress.com/2013/09/10/vasantha/ ஐச் சொடுக்கவும்.

  24. என் வயது 47.பழைய தமிழ் படங்கள் நெறைய பார்த்ததுண்டு .நெறைய நடிகர்கள் என்ன ஆனார்கள் ?என்ற கேள்விக்கு இன்று விடை கிடைத்தது .நெறைய நடிகர்களின் பெயர்களையும் அவர்களை பற்றியும் தெரிந்து கொண்டேன்.ஒரே மூச்சில் படித்து விட்டேன்.மிக்க நன்றி .அருமையான வலைப்பூ .

  25. Respected sir. .words fail to express how much I appreciate your work n interest..I can see your whole hearted involvement in d task..I came across this site only around 3 months back and since then visit this often..I am a great fan of tamil movies..old and new n fascinated by its charm..I am able to know more in depth info about the stars only because of you..thank u..

  26. Superb and useful initiative sir. i like to see old movies a lot. But i could not recognize or remember those persons (Ex: Mr Veerappan character in movie Naaluveli nilam). Through your posts i came to about him. While seeing their(old actors) acting i feel satisfied compared to most present generation actors.

  27. நடிகர் சாமிக்கண்ணு காலமானார்.
    information from dinamani

  28. Pl post about Mr. Hanumanthu of Nizhal nijamaagiradhu, if possible…already searched in your blog and not available, thanks….

    • நடிகர் அனுமந்து குறித்த விபரங்கள் 3.8.2013-லியே இவ்வலைப்பூவில் வெளியிடப்பட்டுவிட்டது. நீங்கள் தேடியதில் கிடைக்கவில்லையென்றிருக்கிறீர்கள். எனவே உங்களுக்கா இதோ அதன் இணைப்பு https://antrukandamugam.wordpress.com/2013/08/03/anandhu/

  29. Hi….apologies, it’s posted in the name of Anumandhu…. you’re like an Encyclopedia for Tamil film industry….Great work and keep it up Sahadevan Vijayakumar,…

    • மிக்க நன்றி திரு.செயின்போ. உங்கள் ஊக்கப்படுத்தலுக்கும், பாராட்டுதலுக்கும்.

  30. தமிழக அரசு தாமதமாக அறிவித்திருக்கும் திரைப்பட விருதுகளில், இயக்குநர் ஜெயபாரதியின் ‘புத்திரன்’ படத்துக்கு சிறந்த படம், சிறந்த நடிகர் – சிறப்புப் பரிசு (ஒய்.ஜி.மகேந்திரன்), சிறந்த நடிகை – சிறப்புப் பரிசு (சங்கீதா) என்று மூன்று விருதுகள் கிடைத்திருக்கின்றன. ‘நண்பா நண்பா’ (2002) படத்தின் மூலம் சமகாலத் திரை ரசிகர்களால் அறியப்பட்ட ஜெயபாரதி ‘குடிசை’(1979) படத்தின் மூலம் தமிழில் மாற்று சினிமாவுக்கான விதையைப் பதித்தவர்.

    வணிகத் திரைப்படங்களின் ஆரவாரத்தில் ஒதுக்கப்பட்டாலும், மாற்று சினிமா முயற்சிகளுக்கான களங்களாக அவரது படங்கள் இருக்கின்றன. பரீட்சார்த்த முயற்சிகளுக்கான பக்க விளைவாக அவர் எதிர்கொண்டிருக்கும் பொருளாதார நெருக்கடிகள் தனி. அவருடன் ஒரு பேட்டி:

    தமிழில் மாற்று சினிமாவுக்கான முன்னோடி நீங்கள். அப்படியொரு பரீட்சார்த்த முயற்சிக்கு உங்களைத் தூண்டியது எது?

    1976 முதல் மாற்று சினிமாவுக்கான முயற்சியில் ஈடுபட்டேன். நண்பர்கள் உதவியுடன் ‘குடிசை’ படத்தைத் தொடங்கினேன். மிகப் பெரிய போராட்டத்துக்குப் பின்னர் 1979 மார்ச்சில் படம் வெளியானது. இதன் பின்னால் சுவாரஸ்யமான சங்கதிகளும், சங்கடங்களும் உண்டு. திரைத் துறைக்கு வருவதற்கு முன்னால் பத்திரிகையாளனாகப் பணிபுரிந்தேன். தினமணியில் உதவி ஆசிரியர் பணி. சிறுகதைகளுடன் சினிமா விமர்சனமும் எழுதுவேன். அப்போது காரசாரமான சினிமா விமர்சகர்கள் மூவரில் நானும் ஒருவன். மற்றவர்கள் சுஜாதா, புஷ்பா தங்கதுரை. இந்தி, ஆங்கிலம், தமிழ்ப் படங்களுக்கு விமர்சனம் எழுதுவேன். அப்படித்தான் என் சினிமா வாழ்க்கை தொடங்கியது.

    இயக்குநர் பாலசந்தர் உங்கள் விமர்சனங்களைப் படித்துவிட்டு உங்களைக் கடிந்துகொண்டதாகவும் அதன் தொடர்ச்சியாக நீங்களே படம் எடுக்கத் தொடங்கியதாகவும் கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன். உண்மையா?

    என் விமர்சனங்களைப் பார்த்துவிட்டு என்னைப் பற்றி அனந்துவிடம் விசாரித்திருக்கிறார் இயக்குநர் கே.பாலசந்தர். “ஏ.ஜி. ஆபீஸில் பணிபுரியும் எழுத்தாளர் து.ராமமூர்த்தியின் மகன்தான் ஜெயபாரதி” என்றிருக்கிறார் அனந்து. பாலசந்தரும் ஏ.ஜி. அலுவலகத்தில் பணிபுரிந்தவர்தான். ஒரு நாள் அனந்து என்னை தினமணி அலுவலகத்தில் வந்து பார்த்தார். “பாலசந்தர் உன்னைப் பார்க்கணும்ன்னு சொல்றார். கார் கொண்டுவந்திருக்கிறேன். வா” என்றார்.

    “பாலசந்தர் கார் அனுப்பி என்னை அழைக்கிறார் என்றால், அது பலருக்குக் காழ்ப்புணர்ச்சி வந்துவிடும். என் உத்தியோகத்துத்தான் ஆபத்து. நான் பஸ்ஸிலேயே வந்துவிடுகிறேன்” என்றேன். மதியம் மூன்று மணிக்கு பஸ் பிடித்து சர்.சி.வி.ராமன் சாலையில் இருந்த பாலசந்தர் அலுவலகத்துக்குச் சென்றேன்.

    பாலசந்தர் உட்பட மொத்த அலுவலகமும் எனக்காகக் காத்திருந்தது. “வாய்யா உக்காரு. திமிர் பிடிச்சவனே” என்றுதான் வரவேற்றார் பாலசந்தர். “நீ யாரோட புள்ளைன்னு கேள்விப்பட்டேன். அது என்னய்யா சகட்டுமேனிக்கு எல்லாப் படத்தையும் விமர்சனம் பண்றே?” என்றார். “நல்லா இருந்தா நல்லா இருக்குன்னு எழுதறேன். இல்லைன்னா நல்லால்லேன்னு எழுதறேன். இதுல என்ன சார் தப்பு” என்றேன். “எதுதான் நல்ல சினிமா?” என்றார். “அது வேற சார். நான் எடுத்துக் காட்டுறேன்” என்றேன்.

    அப்போது உங்களுக்கு திரைத் துறையில் பின்னணி ஏதேனும் இருந்ததா?

    இப்போது வரை எனக்கு திரைத் துறையில் எந்தப் பின்னணியும் இல்லை. உண்மையில் பலரும் நான் பிலிம் இன்ஸ்டிடியூட்டில் படித்தவன் என்று நினைத்துக்கொண்டிருக்கிறார்கள். பிற இயக்குநர்களிடம் பணிபுரிந்த அனுபவம் கூட இல்லை எனக்கு. என் பட படப்பிடிப்பில்தான் சினிமா கேமராவையே பார்த்தேன்! திரைத் துறை சார்ந்த புத்தகங்களை வாசித்து, சுயமாகவே சினிமாவைக் கற்றுக்கொண்டவன் நான். தவறுகளிலிருந்து பாடம் கற்றபடி சினிமா ஊடகத்தைக் கற்றுக்கொண்டேன்.

    அந்தக் காலகட்டத்திலேயே சினிமாவில் நடிக்கவும் வாய்ப்பு வந்தது. இல்லையா?

    ஆமாம். பாலசந்தர் என்னை நடிக்க வைக்க விரும்பினார். வழக்கமாக, உட்லேண்ட்ஸ் ஓட்டலில் எனக்கு சிற்றுண்டி வாங்கித் தருவார். ஒருமுறை “உன்னோட கண்கள் தீர்க்கமானவை. நீ ஏன் என் படத்தில் நடிக்கக் கூடாது? ரெண்டு ஸ்டில்ஸ் எடுத்துட்டுவா” என்றார். “சார், விளையாடாதீங்க. டிபன் வாங்கித் தாங்க. சாப்பிட்டுட்டு கெளம்புறேன்” என்றேன்.

    அதுபற்றிக் கேள்விப்பட்ட (ராபர்ட்) ராஜசேகர் “எவ்ளோ பெரிய வாய்ப்பு! ஒரு பெரிய டைரக்டர் உன்னை ஹீரோவாக்கணும்னு சொல்றார். நான் புகைப்படம் எடுத்துத் தர்றேன்” என்று என்னிடம் சொன்னார். இரண்டு ’ஸ்டில்’களை எடுத்துக்கொண்டு பாலசந்தரிடம் ராஜசேகரே சென்று கொடுத்துவிட்டார். அது பாலசந்தருக்கு அது மிகவும் பிடித்துவிட்டது. “என்னிக்கு வேணாலும் கார் அனுப்புவேன். தயாரா இரு. நீ ஹீரோ” என்றார் என்னிடம்.

    எந்த வருடம் அது?

    1976. ‘மூன்று முடிச்சு’ படத்தில் ரஜினி நடித்த வேடத்தில் முதலில் என்னைத்தான் நடிக்கவைக்க நினைத்திருந்தார் பாலசந்தர். அவர் கூப்பிட்டபோது, “சார், நான் படம் இயக்கலாம்ன்னு இருக்கேன். நடிகனாக்கி, என்னைத் திசைதிருப்பப் பாக்குறீங்களா?” என்றேன். “யோவ், நீ படம் எடுத்தா எனக்கு என்னய்யா?” என்றார். “நான் உங்களுக்குப் போட்டியில்லை. நான் நல்ல படம் எடுப்பேன். தனியா நிப்பேன்” என்றேன் விடாப்பிடியாக.

    “பார்க்கலாம், பார்க்கலாம். நான் கூப்பிடுறேன். வா” என்றார். படப்பிடிப்பு தொடங்குவதற்கு முன்னர் அனந்துவிடம், “எங்கேய்யா அவன்?” என்று கேட்டிருக்கிறார். “ஜெயபாரதி படம் எடுக்க ஆரம்பிச்சாச்சு. டைரக்டர் ஆய்ட்டார் சார்!” என்றிருக்கிறார் அனந்து. “என்னய்யா இது அவனை ஹீரோவாக்கணும்னு நினைச்சேன். டைரக்டராய்ட்டானே!” என்று சலித்துக்கொண்டாராம் பாலசந்தர்.

    ஏன் அத்தனைப் பெரிய வாய்ப்பைத் தவறவிட்டீர்கள்?

    கல்லூரிக் காலங்களில் நாடகங்களில் நடித்திருக்கிறேன். பரீக்‌ஷா ஞாநியின் நாடகங்களில் நடித்திருக்கிறேன். ஆனால், என்னுடைய இலக்கு நடிப்பு அல்ல. இயக்கம்தான்! ஆனால், நல்ல வாய்ப்பைத் தவற விட்டுவிட்டீர்களே என்று இன்னமும் பலர் சொல்வதுண்டு.

    கமல் உங்கள் படத்தில் நடிக்க விரும்பினாராமே? அவரது தொடர்பு எப்படிக் கிடைத்தது?

    கமல் என்னுடைய நெருங்கிய நண்பர். அவரும் என் விமர்சனங்கள் படித்துவிட்டு என்னை அழைத்தவர்தான். அப்படித்தான் அவருடன் நட்பு உருவானது. ‘தினமணி’யில் பணிபுரிந்த காலகட்டத்தில் வாரத்துக்கு ஒருமுறையாவது அவரைப் பார்த்தாக வேண்டும். அவரது அலுவலகத்துக்குச் செல்லவில்லையென்றால் ஏன் வரவில்லை என்று கேட்பார்.

    இதில் சுவாரஸ்யமான சங்கதி ஒன்று உண்டு. சாருஹாசனின் மனைவிக்கு என் சிறுகதைகள் மிகவும் பிடிக்கும். என் எழுத்துக்குத் தீவிர வாசகி. பெயரைவைத்து நான் ஒரு பெண் என்றே நினைத்திருக்கிறார். ஒருமுறை, கமலைப் பார்க்க அவர் வீட்டுக்குச் சென்றிருந்தேன். வரவேற்பரையில் காத்திருந்தபோது சாருஹாசன் “யாரைப் பார்க்கணும்” என்று கேட்டார். “கமல் வரச் சொல்லியிருந்தார்” என்றேன்.

    சற்று நேரம் கழித்து, “என்ன வேலை பார்க்கிறீங்க?” என்றார். சொன்னேன். “என்ன பெயரில் எழுதுறீங்க?” என்று கேட்டார். “ஜெயபாரதி” என்றேன். அவருக்கு ஆச்சரியம். “கொஞ்சம் இருங்க!” என்றவர் அவரது மனைவியை அழைத்து, “வாரவாரம் செவ்வாய்க் கிழமை தினமணிக் கதிர்ல ஜெயபாரதி கதைக்காக வெயிட் பண்ணுவியே. அந்தப் ‘பொண்ணு’ இதுதான்” என்றார். அவரது மனைவிக்கு அதிர்ச்சி. “நான் பொண்ணுன்னில்லே நினைச்சுண்டிருந்தேன்” என்றார் சிரித்தபடி!

    மாற்று சினிமா தொடர்பான உங்கள் முயற்சிகள் பற்றிச் சொல்லுங்கள்…

    மாம்பலம் கிருஷ்ணவேணி திரையரங்கத்தின் காலைக் காட்சிகளில் அனுமதி வாங்கி சத்யஜித் ராய், மிருணாள் சென் போன்ற இயக்குநர்களின் படங்களைத் திரையிட்டிருக்கிறேன். மகேந்திரன், பாலுமகேந்திரா போன்ற பலர் வந்து பார்த்திருக்கிறார்கள். பொருளாதாரரீதியாக நஷ்டம்தான். ஆனால், என்னளவுக்கு நல்ல படங்களைத் திரையிடும் முயற்சி என்பதால் அதைச் செய்தேன்.

    ஒருகட்டத்தில் எழுத்தாளர் இந்துமதி பரிந்துரையுடன் மனோபாலா என்னிடம் வந்துசேர்ந்தார். ஓவியக் கல்லூரியில் படித்தவர் அவர். அதாவது மாற்று சினிமா தொடர்பான எனது முயற்சிகளில் அவரும் சேர்ந்துகொண்டார். எங்கள் முயற்சிகளை எல்லோரும் கிண்டல் செய்வார்கள். “என்னய்யா லோ பட்ஜெட் படம். நீங்க படம் எடுக்கும் செலவு எங்க ஒரு டிஸ்கஷனுக்கே பத்தாது” என்று சிரிப்பார்கள். மனோபாலா அருமையான வடிவமைப்பாளர்.

    ‘குடிசை’ படத்தில்

    கமலுக்கு ‘லெட்டர் பேடு’ வடிவமைத்துத் தந்தார். அதைப் பார்த்து பாலசந்தரும் தனக்கு லெட்டர் பேடு வடிவமைக்கச் சொல்லி அவரிடம் கேட்டார். அதுவிஷயமாக பார்க்கப் போனபோது, “என்ன செய்றீங்க?” என்று மனோபாலாவிடம் கேட்டிருக்கிறார் பாலசந்தர். என்னுடன் இருப்பதாகச் சொல்லியிருக்கிறார் மனோபாலா.

    “அந்தக் கிறுக்கன் கூடயா? நாங்க எடுக்குறதெல்லாம் நல்ல படம் இல்லையாம். அவன் ஏதோ படம் எடுக்கப் போறானாம், அதுதான் நல்ல படமாம். பைத்தியக்காரன்! சினிமா எடுக்குறது என்ன சாதாரணமான விஷயமா? பணம் இருந்தாத்தான் படம் எடுக்க முடியும்?” என்று பாலசந்தர் சொன்னாராம்.

    இதன் பிறகுதான் குடிசை தொடங்கியதா?

    ஆம். இதை எங்களிடம் மனோபாலா சொன்னபோது நாங்கள் உஸ்மான் சாலையில் ஒரு கடையில் தேநீர் அருந்திக்கொண்டிருந்தோம். ராபர்ட், ராஜசேகர் இருவரும் உடன் இருந்தார்கள். ராபர்ட் பிலிம் இன்ஸ்டிடியூட்டில் ஒளிப்பதிவுத் துறையில் ஆசிரியராக இருந்தார். ராஜசேகர் வாய்ப்பு தேடிக்கொண்டிருந்தார். ராபர்ட்டுக்கும் எனக்கும்தான் வருமானம் வந்துகொண்டிருந்தது. நான் யோசிக்காமல், “நாம் நாளைக்கே படம் தொடங்குறோம். பத்தாவது நாள் ஷூட்டிங்” என்றேன். எல்லோரும் சிரித்தார்கள். அப்போது எங்களிடம் கையில் மொத்தமே 21 ரூபாய்தான் இருந்தது.

    பிறகு எப்படி சாத்தியமானது?

    கிரவுட் ஃபண்டிங்! ‘நெகட்டிவ்’ பிலிம் சுருளுக்கு நன்கொடை வசூலிக்கிறேன் என்றேன். அப்போதெல்லாம், 1,000 அடி பிலிம் சுருள் ஐநூறு ரூபாய்! “பத்துப் பேரிடம் ஆளுக்கு ஐநூறு ரூபாய் வசூல் செய்ய முடியும். எனக்காகத் தருவாங்க” என்றேன். என் தரப்பில் 10,000 அடிக்கு பிலிம் சுருள்! “எனக்கு ஒரு அவுட்டோர் யூனிட் தெரியும். பணமே இல்லாம கேமரா, லைட்ஸ் வாடகைக்கு எடுத்துக்கலாம். படம் முடிஞ்சி காசு குடுத்துக்கலாம்” என்றார் ராபர்ட்.

    “பாடிக்குப்பம் பகுதியில் (அப்போது அது ஒரு கிராமம்) ஒரு பண்ணையாரைத் தெரியும். அவர் நமக்குச் சாப்பாட்டுக்கு ஏற்பாடு செய்வார், இலவசமா!” என்றார். மறுநாள் பத்து பேருக்கு போன் செய்து பணம் கேட்டேன். மாலைக்குள் 10,000 ரூபாய் வசூலாகிவிட்டது. பத்திரிகையாளர் பிரபு சங்கர்தான் முதலில் கொடுத்தார். அடுத்து இந்துமதி! என் மீது நம்பிக்கை வைத்து எந்தக் கேள்வியும் இல்லாமல் பணம் கொடுத்தார்கள் பத்து பேரும்! இந்தியாவில் ‘கிரவுட் ஃபண்டிங்’ எனும் முறையை நான் தான் தொடங்கிவைத்தேன்!

    தயாரிப்புச் செலவுக்கு வேறு ஏற்பாடுகள்?

    அது தனி சவால். ‘கோட்டா’ இருந்தால்தான் பிலிம் சுருள் வாங்க முடியும். பேனர் பெயரை பிலிம் சேம்பரில் பதிவுசெய்ய வேண்டும். அப்போது சித்ரமகால் கிருஷ்ணமூர்த்திதான் அதன் தலைவர். எங்கள் மீது அவருக்கு நம்பிக்கை இல்லை. பதிவுசெய்ய முடியாது என்றார். “பாண்டிபஜார் கள்ளச்சந்தையில் பிலிம் சுருள் விற்கிறது. வாங்கிக் காட்டட்டுமா?” என்றேன். “இவர் விவகாரமானவர்போல” என்று சொல்லிப் பதிவுசெய்தார். ஜுவாலா என்று பேனருக்குப் பெயர் வைத்தோம். வண்ணநிலவன்தான் அந்தப் பெயரைப் பரிந்துரைத்தார்.

    படம் அவ்வப்போது நின்று நின்று வளர்ந்தது. ‘குடிசை’ என்று ஒரு கலைப் படம் தயாரிக்கிறோம் என்று அறிவித்து, கல்லூரிகளில் கலை நிகழ்ச்சிகள், மாயாஜால நிகழ்ச்சிகள் நடத்தி நன்கொடை வசூலித்தேன். ராபர்ட், ராஜசேகருக்குக் கூட இதில் நம்பிக்கை இல்லை. எனவே, தனியாகத்தான் அதைச் செய்து பணம் வசூலித்தேன். பாடகர், நடிகர் சிலோன் மனோகரும் நிகழ்ச்சி நடத்தி நன்கொடை வசூலித்துத் தந்தார். ‘குடிசை’ படம் தயாரிப்பில் இருக்கும் தகவல்கள் இலங்கை பத்திரிகைகளில் கூட வெளியாகின. அதை அவர் பார்த்திருக்கிறார். நிகழ்ச்சி முடிந்து பணம் வாங்கிக்கொள்ள மறுத்துவிட்டார். அப்படித்தான் அந்தப் படம் வளர்ந்தது.

    படத்தில் அனைவருமே புதுமுகங்கள். அதுபற்றிச் சொல்லுங்கள்…

    டெல்லி கணேஷ், கமலா காமேஷ் இருவரும் அந்தப் படத்தில் அறிமுகமானார்கள். முக்கியப் பாத்திரத்தில் நடித்த தண்டாயுதபாணி நாடகங்களில் நடித்தவர். சினிமாவில் வாய்ப்பு கிடைக்காமல் இருந்தார். ராஜி எனும் பெண் மட்டும்தான் சில படங்களில் நடித்திருந்தார். தொழில்நுட்பக் கலைஞர்களும் புதிது. தமிழில் கடைசி கறுப்பு வெள்ளைப் படம் அது!

    குடும்பத்தில் என்ன மாதிரியான ஆதரவு கிடைத்தது?

    கணையாழி இதழில் அப்பா எழுதிய ‘குடிசை’ நாவல்தான் படத்தின் கதை. படப்பிடிப்பு முடிந்து போஸ்ட் புரடக்‌ஷனுக்கு நிற்கிறது. இன்னும் 25,000 ரூபாய் தேவை. அப்பாவிடம் அதைச் சொன்னபோது வீட்டுப் பத்திரத்தை எடுத்துக் கையில் கொடுத்தார். வங்கியில் பணமும் ஏற்பாடாகிவிட்டது. இதற்கிடையே, மிருணாள் சென் சென்னை வந்திருந்தார். பாம்குரோ ஓட்டலில் தங்கியிருந்த அவரைச் சந்தித்தேன்.

    அவரிடம் என் படம் பற்றியும், பணம் தேவைப்படுவது பற்றியும் சொன்னேன். பக்கத்து அறையில் இருந்த ஒருவரை அழைத்தார். மிருணாள் சென்னை வைத்துத் தமிழில் படம் எடுக்கத் திட்டமிட்டிருந்திருந்த கேரளத் தயாரிப்பாளர் அவர். அவரிடம் பேசி 25,000 ரூபாயை எனக்குத் தர ஏற்பாடு செய்தார் மிருணாள் சென். ‘குடிசை’ விமர்சன ரீதியாக நல்ல வரவேற்பைப் பெற்றது. தென்னிந்தியாவின் எல்லாத் திரைப்பட விழாக்களிலும் படம் திரையிடப்பட்டது. தகவல் தொழில்நுட்பத் துறையால் அந்தப் படம் பாதுகாக்கப்பட்டுவருவது ஒரு கெளரவம்.

    அடுத்தடுத்த படங்கள்…

    எனக்குத் தொடர்ந்து படங்கள் இயக்க ஆர்வம் இல்லை. சினிமா போதும் என்று நினைத்தேன். திரையுலகிலிருந்து விலகிக்கொள்கிறேன் என்று பத்திரிகையில் விளம்பரம் கொடுத்தேன். இருந்தும், கம்யூனிஸ்ட்டுகள் சிலர் என்னை வற்புறுத்தி, ஒரு படம் இயக்கச் சொன்னார்கள். டி.செல்வராஜ் எழுதிய ‘தேநீர்’ நாவலை அடிப்படையாகக் கொண்ட படம். அது ஒரு கசப்பான அனுபவம். படத்திலிருந்து வெளியேறிவிட்டேன்.

    பின்னர், தராசு ஷ்யாம் அந்தப் படத்தை முடித்து, ‘ஊமை ஜனங்கள்’ எனும் பெயரில் பெரிய அளவில் விளம்பரங்களுடன் வெளியிட்டார். இப்படிச் செய்வது ரசிகர்களைத் திசைதிருப்புவதுபோலாகிவிடும் என்று அவரிடம் சொன்னேன். அவர் கேட்கவில்லை. கடைசியில் படம் படு தோல்வி.

    அதன் பிறகு நான்கு ஆண்டுகள் இடைவெளிக்குப் பின்னர் ‘ரெண்டும் ரெண்டும் அஞ்சு’(1988) படத்தை இயக்கினேன். அதுவெற்றிப்படம். அதிலும் ஒரு சிக்கல். படம் நன்றாக ஓடிக்கொண்டிருக்கும்போதே போட்ட பணம் வந்துவிட்டது என்று ஒருகட்டத்தில் விளம்பரத்தை நிறுத்திவிட்டார். அது படத்துக்குப் பின்னடைவாகிவிட்டது. அம்பிகா கதாநாயகியாக நடித்த கடைசிப் படம் அது.

    என் படங்களுக்குக்கிடையில் நான்கைந்து வருடங்கள் இடைவெளி இருக்கும். இடைப்பட்ட காலங்களில் மீண்டும் பத்திரிகைகளில் வேலை பார்த்தேன். ‘பாரதி’, ’பாண்டவர் பூமி’ போன்றபடங்களைத் த்யாரித்த் ’மீடியா ட்ரீம்ஸ்’ நிறுவனத்தில் கூடவேலைபார்த்திருக்கிறேன். சொற்ப சம்பளம். ‘சர்வைவல்’ என்று ஒன்று இருக்கிறதே! ‘ரெண்டும் ரெண்டும் அஞ்சு’ படம் இயக்கி, மூன்று வருடங்களுக்குப் பிறகு ‘உச்சி வெயில்’ எடுத்தேன். விமர்சனரீதியாக நல்ல வரவேற்பைப் பெற்ற படம். அதுவும் தகவல் ஒலிபரப்புத் துறையால் பாதுகாக்கப்படுகிறது.

    மீடியா ட்ரீம்ஸில் எம்.டி. சி.இ.ஓ.வாக இருந்த ராஜா வைத்தியநாதன் எனக்கு நல்ல நண்பர். தற்போதைய தலைமைச் செயலாளர் கிரிஜா வைத்தியநாதனின் கணவர். அவர் தான், பின்னாட்களில் ‘நண்பா நண்பா’(2002) படத்தைத் தயாரித்தார். என் வாழ்க்கையில் எந்தப் பிரச்சினையும் இல்லாமல் நான் இயக்கிய ஒரே படம். நான் நினைத்ததை என்னால் எடுக்க முடிந்தது. முழு ஒத்துழைப்பு கொடுத்தார் ராஜா வைத்தியநாதன்.

    அதன் பின்னர் 2006-ல் சத்யராஜ், ரோஜா நடித்த ’குருஷேத்திரம்’ படம் இயக்கினேன். அந்தப் படத்தின்போதும் பல பிரச்சினைகளை, மிரட்டல்களைச் சந்திக்க நேர்ந்தது. அதுவும் தோல்விப் படம்தான். அந்தப் படத்தில் வடிவேலுவின் நகைச்சுவைக் காட்சிகளையும் இணைத்துவிட்டார் தயாரிப்பாளர்.

    முதலில் வடிவேலுவுக்கு என்னைத் தெரியவில்லை. பின்னர்தான் ‘நண்பா நண்பா படத்தில் சந்திரசேகருக்கு தேசிய விருது வாங்கிக்கொடுத்தவர்’ என்று யாரோ சொன்ன பின்னர், என்னிடம் வந்து ”சந்திரசேகருக்கே அவார்டு வாங்கிக் குடுத்திருக்கீங்க. எனக்கு ஒண்ணு வாங்கிக் குடுங்கண்ணே” என்றார். நடிகர் விவேக் என் படத்தில் நடிக்க வேண்டும் என்று ஆசைப்பட்டார். அவரது நண்பர் ஒருவர் படத்தைத் தயாரிப்பதாகச் சொல்லி, கடைசியில் அதுவும் நடக்காமல்போனது. இப்படிப் பல அனுபவங்கள்.

    ‘புத்திரன்’ படத்தில்

    ‘புத்திரன்’ படம் எப்படி உருவானது?

    குழந்தைத் தொழிலாளர்கள், குழந்தைகள் மீதான வன்முறை ஆகியவற்றை ஆவணப்படுத்தும் படம் எடுக்க நினைத்திருந்தேன். ஒய்.ஜி.மகேந்திரன் நகைச்சுவை நடிகர் என்றே அறியப்படுவதில் அவரது மனைவிக்கும் மகளுக்கும் வருத்தம். அவரை அந்தப் படத்தில் பிரதான வேடத்தில் நடிக்க வைத்தேன். அவரும் சங்கீதாவும்தான் தெரிந்த நடிகர்கள். மற்ற அனைவரும் புதுமுகங்கள். அந்தப் படத்தை இயக்குவதிலும் பல்வேறு சிரமங்களை அனுபவித்தேன்.

    ஒய்.ஜி.மகேந்திரனின் மும்பை நண்பர் ஒருவர் படத்தைத் தயாரிக்க முன்வந்தார். அவ்வப்போது தயாரிப்புச் செலவுக்குப் பணம் அனுப்பினார். 12 நாட்களில் படப்பிடிப்பை முடித்துவிட்டேன். ஆனால், அதன் பிறகு குடும்பத்தில் பிரச்சினை என்று சொல்லிப் பணம் அனுப்புவதை அவர் நிறுத்திக்கொண்டார். படத்துக்கு மூன்று விருதுகள் கிடைத்திருப்பதில் மகிழ்ச்சி!

    மாற்று சினிமா முயற்சிகளுக்கு இப்போது எந்த அளவுக்கு வரவேற்பு இருக்கிறது?

    அதுபோன்ற படங்களைத் தயாரிக்க எந்தத் தயாரிப்பாளரும் முன்வருவதில்லை. “நான் பத்து ரூபாய் போட்டால் பதினைந்து ரூபாய் கிடைக்கும். டெல்லியிலிருந்து அவார்டு வாங்கி வைத்துவிட்டால் எனக்கு என்ன கிடைக்கும்?” என்று கேட்ட தயாரிப்பாளர்களை எனக்குத் தெரியும். “ஐந்து வரியில் கதை சொல்ல முடியுமா?” என்று கேட்பார்கள். ஏனென்றால் அவர்களுக்கு அதைத் தவிர வேறு வேலைகள் நிறைய இருக்கின்றன பாருங்கள்!

    புதிய தலைமுறை இயக்குநர்கள் பற்றிச் சொல்லுங்கள்…

    இயக்குநர்கள் எங்கே இருக்கிறார்கள்? பெரிய நடிகர்களின் கால்ஷீட் கிடைத்தால் போதும் என்று இருக்கிறார்கள். சினிமா என்பது இயக்குநரின் ஊடகம். நடிகன் என்பவன் ஒரு ‘பப்பெட்’. ஒரு பொம்மை. அவ்வளவுதான்!

    இதுபோன்ற படங்களுக்கு அரசு வேறு எந்த மாதிரியான ஆதரவைத் தர முடியும்?

    இதுபோன்ற மாற்று முயற்சிகளுக்கு விருதுகள் வழங்குவது வரவேற்கத்தக்கது. இதைத் தாண்டி இன்னும் சில விஷயங்களை அரசு செய்ய முடியும். உதாரணத்துக்கு, மாற்று சினிமா, கலைப் படங்களைத் திரையிடுவதற்கென்றே கொல்கத்தாவில் அரசு சார்பில் ‘ரவீந்திர சதன்’ எனும் மினி திரையரங்குகள் உருவாக்கப்பட்டிருக்கின்றன.

    200 அல்லது 300 இருக்கைகள் இருக்கும். இலவசமாகப் பாருங்கள் என்று சொன்னால், அந்தப் படங்களுக்கு மதிப்பு இருக்காது என்று குறைந்தபட்சக் கட்டணம் வசூலிக்கப்படுகிறது. வங்க மொழிப் படங்கள் மட்டுமல்லாமல் பிற மொழிப் படங்களும் திரையிடப்படுகின்றன. அதுபோன்ற முயற்சியைத் தமிழக அரசும் மேற்கொள்ளலாம். கல்லூரி, பள்ளி மாணவர்கள் என்று அனைத்துத் தரப்பினரிடமும் மேம்பட்ட சினிமா ரசனையை உருவாக்க முடியும்!

    பேட்டி முடிந்தபோது தேநீர், பலகாரத்துடன் வந்த அவரது மனைவியை அறிமுகப்படுத்தினார். “என் மனைவி. அவர் போட்டிருந்த நகைகளையெல்லாம் ‘புத்திரன்’ படத்துக்காக விற்றுவிட்டேன்” என்றார் புன்னகை மாறாத முகத்துடன். கோடிகளில் புரளும் தமிழ் சினிமா உலகில் ஜெயபாரதி போன்ற உயர்ந்த படைப்பாளிகளின் உலகம் எத்தனை வலி மிகுந்தது என்பதை அந்தக் கணத்தில் உணர முடிந்தது. புன்னகையுடன் அதை அவர் சொல்லாமல் இருந்தால்கூட இத்தனை வலித்திருக்காது!

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s